Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

And older

From now I will post my 3D works on this page

May 2011: Draw all ; modeling and light




Experience (copy)


Kích thươc tối thiểu để in A4 = 842x595 pixels
Kích thươc tối thiểu để in A3 = 1191x842 pixels
Kích thươc tối thiểu để in A2 = 1684x1191 pixels
Kích thươc tối thiểu để in A1 = 2385x1684 pixels
Kích thươc tối thiểu để in A0 = 3380x2385 pixels
tôi có câu trả lời cho câu 1:
Có vài phân biệt về độ phân giải:
trên giấy (Media) trên màn hình (Monitor) và thiết lập trên máy in:
1/ các bạn cần phân biệt độ phân giải cần thiết cho file ảnh để in ra giấy, so với độ phân giải trên màn hình máy vi tính:
Mắt người chỉ có thể phân biệt đến 200dpi/inch.
do vậy, bạn cần một bản in sắc nét thì phải xuất tài liệu đầu cuối tối thiểu 200dpi. các ảnh chụp ở lab cũng thường xuất 200dpi (tuy nhiên, nhiều người vẫn ưa xuất 300dpi cho an toàn)
2/ Phạm vi sử dụng:cần phân biệt khi xuất các kích thước khác nhau
a/ sử dụng để xem xét tận mắt như bản vẽ giấy: xuất 200dpi
b/ Sử dụng trên mạng internet: xuất 72 dpi
c/ Sử dụng kích thước lớn từ 2-10 mét vuông: xuất 72 dpi
d/ sử dụng kích thước cực lớn: xuất từ 10-36 dpi
3/ Thiết lập độ phân giải trên máy in:
a/ Khổ nhỏ: cứ chọn chế độ tối ưu hoặc ưu
b/ khổ lớn đến dưới 2 mét vuông: chọn 720dpi
c/ khổ cực lớn: chọn 360dpi
2.khi đưa từ max sang shop ghép cây vv..thì để dạng *.tga như các tutorials nói hay dung *.jpeg thì tối ưu hơn (về chất lượng hay nhẹ cho máy ấy ).

theo tôi thì chính bạn có phân biệt được chất lượng jpg và tga không? hihi tôi cứ xuất jpg. ít người có khả năng phân biệt cái này lắm, mình làm theo số đông mà. còn khi nào trình độ mình cao lên rồi, thì tuỳ lúc đó mà quyết định
Thường khi render 1 file ngoại thất thì cái bóng bản thân của nó thường là sự fa trộn của màu lam với đen ,có phải theo kinh nghiệm cái màu đó khi đi in thì nó sẽ là màu đen xám 100% rất xấu vì thế mình phải dùng shop kích tông vàng hay nâu lên o ?ví dụ bằng bài của haola ở dưới

Tôi cố gắng nói những điều mình biết, có thể nó không đáp ứng yêu cầu của bạn, thì vui lòng bỏ qua
có vẻ như những gì thể hiện trên máy tính không hoàn toàn như bên ngoài, tức là chỉ mô phỏng mà thôi. màu đen và trắng trên máy tính để hỗ trợ diễn đạt sắc độ, những thứ bị ảnh hưởng độ sáng. Các nhà thiết kế chương trình đã cố gắng làm những gì tốt nhất rồi, tôi nghĩ ban đầu nếu chưa quen và chưa thực sự làm chủ được kỹ năng, nên để mặc đinh. vì kinh nghiệm của người khác mà mình không làm chủ được nó, thì không thể sử dụng nó đúng
và đôi khi không kiểm soát đươc. chúc bạn sớm thăng tiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét